เพิ่งเข้ารับตำแหน่งผู้นำประเทศได้ไม่ทันไรก็สร้างกระแสต่อต้านจากบรรดาศิลปินและเหล่าแฟนคลับเสียแล้วเมื่อผู้นำหญิงคนแรกของประเทศ “ปาร์ค กึน เฮ” (Park Geun-hye) เตรียมออกกฎห้ามดาราศิลปินนุ่งชุดสั้นออกสื่อทั้งในจอโทรทัศน์หรือมิวสิกวีดีโอซึ่งทำให้ซูเปอร์สตาร์ทั้งหลายถึงกับส่ายศีรษะเลยทีเดียว


ปาร์ค กึน เฮ

            รัฐบาลเกาหลีใต้ชุดใหม่ภายใต้การนำของประธานาธิปดีหญิงเตรียมร่างกฎหมายเก็บค่าปรับมูลค่า 45 เหรียญสหรัฐจากเหล่าศิลปินทั้งหลายที่ชอบนุ่งสั้นโชว์เรียวขาออกสื่อ ส่วนในการแสดงคอนเสิร์ตก็จะมีการจำกัดอายุของผู้เข้าชมว่าต้องมากกว่า 19 ปีขึ้นไปและต้องอยู่ภายใต้การควบคุมของทางการ


Wonder Girls

            การนุ่งกระโปรงสั้นของสาวเกาหลีกลายเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้วในยุคปัจจุบัน ศิลปินชื่อดังจำนวนมากโดยเฉพาะเหล่ากลุ่มศิลปินหญิงต่างก็นุ่งกระโปรงสั้นโชว์ลีลาเต้นสุดเซ็กซี่เอาใจแฟนคลับและกลายเป็นผู้นำแฟชั่นของสาวๆไม่ใช่เพียงในประเทศแต่ได้ขยายกว้างออกไปยังอีกหลายประเทศทั่วโลก



            ในโลกออนไลน์แดนกิมจิก็มีการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้ชนิดหูดับตับไหม้เลยทีเดียว แน่นอนว่าการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวคิดของท่านผู้นำโสมส่วนมากเป็นไปในทางต่อต้านอย่างสุดกู่ ดาราสาวที่ชอบนุ่งสั้นหลายคนออกมาแสดงความคิดเห็นอย่างสุดโต่งรุนแรงโดยให้เหตุผลว่ารัฐบาลกำลังกีดกันและจำกัดอิสรภาพในการแต่งตัว หากกฏนี้ถูกใช้เมื่อไหร่พวกเธอต้องแย่แน่ๆ