หลังงานรำลึกครบรอบ 100 ปี โศกนาถกรรมเรือไททานิค นายไคลฟ์ พาล์มเมอร์ (Clive Palmer) มหาเศรษฐีอันดับ 5 ของออสเตรเลียประกาสเตรียมสร้างเรือสำราญที่มีลักษณะคล้ายคลึงกับเรือไททานิคโดยเน้นการตกแต่งทั้งภายนอกและภายในให้เหมือนกับเรือไททานิคลำต้นแบบให้มากที่สุด


ไคลฟ์ พาล์มเมอร์กับเรือไททานิค

            ไคลฟ์ พาล์มเมอร์ได้บรรลุข้อตกลงกับบริษัทซีเอสซี จินหลิง ชิบยาร์ดของทางการจีน โดยจะสร้างเรือที่มีโครงสร้างคล้ายกับเรือไททานิค แต่จะใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยและปลอดภัยกว่า เช่น จะใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิงแทนถ่านหิน แต่จะยังคงมีปล่องไฟที่เป็นสัญลักษณ์สำคัญของเรือไททานิคเอาไว้ ติดตั้งเครื่องปรับอากาศ เพิ่มเรือชูชีพเป็น 800 ลำและปรับแต่งบางส่วนให้ได้มาตรฐานความปลอดภัยด้านการเดินเรือในปัจจุบัน


ไททานิค 2

            นายพาล์มเมอร์เผยแบบพิมพ์เขียวเรือไททานิค 2 ออกมาซึ่งมีลักษณะใกล้เคียงกับเรือไททานิค เขากล่าวว่าเรือไททานิคคือเรือในฝันและเรือไททานิค 2 ที่กำลังก่อสร้างอยู่คือเรือที่ทำความฝันให้เป็นจริงและจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี บริษัทจะเปิดขายตั๋วโดยสารชนิดพิเศษให้กับผู้โดยสารโดยจะมีการแบ่งชั้นผู้โดยสารอย่างชัดเจนซึ่งมีผู้แห่จองตั๋วไปแล้วกว่า 40,000 ราย


ไททานิค 2

            แม้จะไม่มีการเปิดเผยงบที่ใช้ในการก่อสร้างและกำหนดการที่แน่นอนแต่คาดว่าน่าจะสร้างเสร็จในปี 2016 สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 2,435 คน และลูกเรืออีก 900 คน เรือไททานิค 2 นี้จะเริ่มเดินทางจากเซี่ยงไฮ้ไปยังเซาธ์แธมตันของอังกฤษ ก่อนจะเริ่มเดินเรืออย่างเป็นทางการจากกรุงลอนดอนไปยังมหานครนิวยอร์กของสหรัฐ