ธรรมชาติมักรังสรรค์สิ่งมหัศจรรย์ให้เราได้สัมผัสกับความตื่นตาอยู่เสมอ ในหัวข้อก่อนหน้านี้เราได้นำเสนอไปบ้างแล้วกับทะเลสาบที่เค็มที่สุดในโลก สำหรับในหัวข้อนี้ก็ยังคงเกี่ยวกับเรื่องราวของทะเลสาบ แต่ไม่ใช่ทะเลสาบที่มีน้ำใสๆเหมือนทะเลสาบทั่วๆไปเพราะน้ำในทะเลสาบแห่งนี้เป็นสีชมพู


เลคฮิลเลอร์ ทะเลสาบสีชมพู (Lake Hillier)

            ทะเลสาบสีชมพู (Pink Lake) ทะเลสาบน้ำเค็มที่ถือได้ว่าเป็นความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติซึ่งมีให้เห็นในบางพื้นที่ของโลกเท่านั้นเช่น ออสเตรเลีย เซเนกัล สเปน แคนาดา แต่ทะเลสาบสีชมพูทีมีชื่อเสียงมากที่สุดเห็นจะเป็นเลคฮิลเลอร์ (Lake Hillier) หรือทะเลสาบสีชมพูในออสเตรเลีย


เลคฮิลเลอร์ ทะเลสาบสีชมพู (Lake Hillier)

            เลคฮิลเลอร์ (ฮิลเลียร์) ตั้งอยู่บนมิดเดิ้ลไอส์แลนด์ (Middle Island) ในหมู่เกาะรีเซิร์ซ (Recherche Archipelago) หมู่เกาะบริเวณนอกชายฝั่งทางตอนใต้ของออสเตรเลียตะวันตก สภาพทะเลสาบล้อมรอบไปด้วยผืนป่าอันอุดมสมบูรณ์และถัดออกไปไม่ไกลก็เป็นทะเลซึ่งหากมองจากมุมสูงจะเห็นได้ว่าสีชมพูของน้ำนั้นตัดอารมณ์กับบรรยากาศโดยรอบเรียกว่าคนละอารมณ์กันเลย


เลคฮิลเลอร์ ทะเลสาบสีชมพู (Lake Hillier) @ www.wanderwisdom.com

            มีการพยายามค้นหาสาเหตุของการเกิดปรากฏการณ์น้ำสีชมพูนี้แต่สุดท้ายก็ยังไม่สามารถสรุปข้อมูลที่เป็นเอกภาพได้ สิ่งที่อาจจะใกล้เคียงกับคำตอบที่ถูกต้องมากที่สุดคือสีของน้ำเกิดจากแบคทีเรียที่อาศัยอยู่ในเกร็ดเกลือและสาหร่ายที่อยู่ในน้ำ แต่ไม่ว่าข้อเท็จจริงจะเป็นอย่างไรก็ต้องถือว่านี่คือมหัศจรรย์ทางธรรมชาติที่รอคุณไปสัมผัส