เดินออกจากสถานีโตเกียวเพียงไม่กี่นาทีก็จะถึงศูนย์รวมเครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่ใหญ่และมีชื่อเสียงที่สุดในญี่ปุ่นนั่นคือย่าน "อากิฮาบาริ" (Akihabara) หรือ "อาคิบะ" (Akiba) ภายในบริเวณนี้มีร้านค้าจำหน่ายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์กว่า 200 แห่ง เรียกว่าหากไม่สามารถหาสินค้าที่ต้องการได้ที่นี่ก็ไม่ต้องไปหาที่อื่น


อากิฮาบาริ (Akihabara)

แม้ว่าอากิฮาบาริจะได้ชื่อว่าเป็นเมืองแห่งอิเล็กทรอนิกส์ แต่ผู้คนส่วนใหญ่จะรู้จักย่านนี้ในฐานะดินแดนสรวงสวรรค์ของเหล่าโอตาคุผู้คลั่งไคล้อนิเมะเสียมากกว่า โดยอากิฮาบาระแห่งนี้ถือเป็นแหล่งจำหน่ายสินค้าอนิเมะและมังงะที่ใหญ่ที่สุดในโลกเลยทีเดียว

ในแต่ละปีนั้นจะมีนักท่องเที่ยวที่เป็นโอตาคุทั้งในญี่ปุ่นและจากต่างประเทศเดินทางมาสัมผัสกับบรรยากาศของสถานที่ซึ่งถือเป็นแหล่งกำเนิดของวัฒนธรรมโอตาคุ โดเฉพาะในช่วงเทศกาลอนิเมะที่จะมีนักเขียนหน้าใหม่นำผลงานของตัวเองออกมาจำหน่ายและมีการจัดกิจกรรมเพื่อเอาใจเหล่าโอตาคุ

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่ใช่สาวกอนิเมะเมื่อเดินทางมาที่นี่เป็นครั้งแรกอาจจะตกใจบ้างหากจะเห็นบรรดาหนุ่มสาวแต่งตัวแนวคอสเพลออกมาเดินกันขวักไขว่หรือเห็นสาวๆน่ารักในชุดเมดยืนโปรโมทสินค้า แต่สำหรับเหล่าโอตาคุถือเป็นเรื่องธรรมดาเพราะที่นี่คือเวทีของพวกเขาและหากคุณเป็นแฟนอนิเมะตัวยงเชื่อว่าคงอยากไปสัมผัสกับความบันเทิงในย่านนี้ให้ได้สักครั้งในชีวิต