เข้าสู่ช่วงท้ายปี 2015 แล้วเราจึงถือโอกาสนี้หยิบยกเอาผลการจัดอันดับของเว็บไซต์ท่องเที่ยวจากฝั่งต่างประเทศมานำเสนอกันหน่อยกับผลการจัดอันดับ 10 สถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามที่สุดในโลกประจำปี 2015 แต่นี่เป็นผลการจัดอันดับเพียงฝ่ายเดียวซึ่งเชื่อว่าหลายคนอาจมีความคิดเห็นที่ต่างออกไป ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับการจัดอันดับนั้นมีที่ใดบ้างไปดูกันเลย


น้ำตกฉีเฟิน (Shifen Waterfall) @ www.wellwornroad.com

10. น้ำตกฉีเฟิน (Shifen Waterfall)
• น้ำตกขนาดย่อมเยาตั้งอยู่บนลำธาร ได้ชื่อว่าเป็นน้ำตกที่มีขนาดกว้างที่สุดในไต้หวัน แม้ว่าขนาดจะไม่ใหญ่มากแต่น้ำตกฉีเฟินและบริเวณโดยรอบกลับมีทัศนียภาพที่งดงามยิ่งนักจนทำให้มันกลายเป็นจุดหมายปลายทางที่ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเยือนไต้หวัน น้ำตกฉีเฟิน


ปราสาทนอยชวานชไตน์ (Neuschwanstein Castle) @ www.honeymooneverydayblog.com

9. ปราสาทนอยชวานชไตน์ (Neuschwanstein Castle)
• ปราสาทเก่าแก่ทรงยุโรปตั้งอยู่ในเทือกเขาแอลป์แถบแคว้นบาวาเรียประเทศเยอรมนี ปราสาทนอยชวานชไตน์ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในปราสาทที่งดงามที่สุดในโลก รูปลักษณ์ของปราสาทแห่งนี้ถูกใช้เป็นต้นแบบของปราสาทในเทพนิยายเรื่องเจ้าหญิงนิทราที่โด่งดัง ปราสาทนอยชวานชไตน์


ปามุกกาเล (Pamukkale) @ www.mymodernmet.com

8. ปามุกกาเล (Pamukkale)
• บ่อทะเลแคลเซี่ยมธรรมชาติที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกแบบผสม ปามุกกาเลมีความยาว 2.7 กิโลเมตร สูง 160 เมตร ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ในตุรกี ตัวบ่อทะเลเกิดจากการที่น้ำพุร้อนนำพาเอาแคลเซียมมาตกตะกอนรวมกันจนมีลักษณะเป็นเนินเขาสีขาวสมชื่อปราสาทปุยนุ่นจริงๆ ปามุกกาเล


น้ำตกไนแองการ่า (Niagara Falls) @ www.niagarafallslive.com

7. น้ำตกไนแองการ่า (Niagara Falls)
• น้ำตกขนาดใหญ่รูปเกือกม้าตั้งอยู่ทางตะวันออกของทวีปอเมริกาเหนือคาบเกี่ยวระหว่างแคนาดากับสหรัฐอเมริกาจึงเลือกชมได้จากทั้งสองฝั่ง ละอองน้ำสีขาวของน้ำตกไนแองการ่าที่ตกลงมาสู่เบื้องล่างจะลอยไปกระทบกับแสงแดดจนกลายเป็นสายรุ้ง น้ำตกไนแองการ่า


ถ้ำหนอนเรืองแสง (Waitomo Glowworm Caves) @ www.worldfortravel.com

6. ถ้ำหนอนเรืองแสง (Waitomo Glowworm Caves)
• หากจะบอกว่านี่คือถ้ำเรืองแสงที่สวยที่สุดในโลกก็อาจจะไม่ผิดนัก ถ้ำหนอนเรืองแสงตั้งอยู่บนเกาะทางตอนเหนือในนิวซีแลนด์ ภายในถ้ำที่มืดมิดจะมีแสงระยิบระยับเหมือนหมู่ดาวบนท้องฟ้ายามราตรีซึ่งเกิดจากฝูงตัวอ่อนแมลงเรืองแสงจำนวนมหาศาลที่อาศัยอยู่ภายในเปล่งแสงออกมาจนกลายเป็นวิวที่สุดตระการตา


ชิงเคว เตเร (Cinque Terre) @ www.kevinandamanda.com

5. ชิงเคว เตเร (Cinque Terre)
• เมืองหลากสีสันติดทะเลในอิตาลี สภาพบ้านเรือนของที่นี่ยังคงเป็นแบบโบราณที่มีเสน่ห์ตรงที่มีสีสันที่หลากหลายจนดูมั่วไปหมด เมืองชิงเควเตเรประกอบไปด้วยหมู่บ้าน 5 แห่งที่ตั้งอยู่ร่วมกันบริเวณระหว่างฝั่งผาเบื้องบนและทะเลเบื้องล่าง ดูแล้วได้บรรยากาศคลาสสิกสมกับที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก


อารังเคล (Arang Kel) @ www.shughal.com

4. อารังเคล (Arang Kel)
• หมู่บ้านในหุบเขาอันอุดมสมบูรณ์และสงบสุขไปด้วยบรรยากาศที่รายล้อมธรรมชาติในปากีสถาน แม้ว่าอารังเคลจะไม่ได้มีความสวยงามเหมือนหมู่บ้านในประเทศอื่นๆแต่ด้วยสภาพบ้านเรือนแบบโบราณที่เรียบง่ายจึงเป็นเสน่ห์ทำให้นักท่องเที่ยวจากต่างแดนมุ่งหน้ามาเยือนกันไม่ขาดสาย


อุทยานแห่งชาติไซออน (Zion National Park) @ www.gde-fon.com

3. อุทยานแห่งชาติไซออน (Zion National Park)
• อุทยานแห่งชาติครอบคลุมพื้นที่กว่า 600 ตารางกิโลเมตรทางตะวันตกเฉียงใต้ในรัฐยูท่าห์ของสหรัฐอเมริกา อุทยานแห่งชาติไซออนถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวติดอันดับต้นๆของอเมริกาด้วยทัศนียภาพทางธรรมชาติอันน่าตื่นตาตื่นใจที่เต็มไปด้วยหุบเขาและสายน้ำจนต้องบอกเลยว่าต้องหาโอกาสไปเยือนให้ได้


หาดแดงผ่านจิ่น (Panjin Red Beach) @ www.metro.co.uk

2. หาดแดงผ่านจิ่น (Panjin Red Beach)
• ชายหาดดินเค็มตั้งอยู่บริเวณสามเหลี่ยมแม่น้ำเหลียวเหอในเมืองผานจิ่นของจีน สาหร่ายในทะเลแถบนี้สะท้อนให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของระบบนิเวศน์ เมื่อเข้าสู่ฤดูใบไม้ร่วงสาหร่ายจะเปลี่ยนจากสีเขียวเป็นสีแดงจนพื้นน้ำกลายเป็นสีแดงไปทั่วบริเวณ หาดแดงผ่านจิ่น


หมู่เกาะมามานูกา (Mamanuca Islands) @ www.travelcafe.co.nz

1. หมู่เกาะมามานูกา (Mamanuca Islands)
• สำหรับคนที่รักหาดทรายและผืนน้ำของทะเลคงต้องบอกว่าสถานที่แห่งนี้คือสรวงสวรรค์โดยแท้จริง หมู่เกาะมามานูกา (มามานูธา) ถือเป็นหมู่เกาะที่มีชื่อเสียงที่สุดของฟิจิ การมาเยือนมามานูกานอกจากจะได้สัมผัสกับหนึ่งในเกาะที่สวยที่สุดในโลกแล้วที่นี่ยังมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้ทำตลอดเรียกว่าหากมาที่นี่แล้วไม่มีผิดหวังแน่นอน