ก่อนตัดสินใจออกเดินทางไปท่องเที่ยวในต่างแดนก็ต้องมีการศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับประเทศเป้าหมายไม่ว่าจะเป็นอัตราค่าครองชีพ ภัยธรรมชาติและปัญหาอาชญากรรมที่อาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ แล้วก็เหมือนเป็นธรรมเนียมที่ในแต่ละปีจะต้องมีการจัดอันดับประเทศที่มีความปลอดภัยที่สุดในโลก (Global Peace Index (GIP)) โดยในปี 2016 นี้สถาบันเศรษฐศาสตร์และสันติภาพ (The Institute for Economics and Peace : IEP) ได้เผยผลการจัดอันดับออกมาเป็นที่เรียบร้อยจากจำนวน 162 ประเทศที่เข้ารับการพิจารณา


สวิตเซอร์แลนด์ (Switzerland) @ www.eatstaylive.com

5. สวิตเซอร์แลนด์ (Switzerland)
            ดินแดนแห่งความฝันที่หลายคนอยากไปเยือนสักครั้ง สวิตเซอร์แลนด์มีชื่อเสียงในด้านความงดงามของทิวทัศน์ทางธรรมชาติ ด้านมาตรฐานความปลอดภัยนั้นถือได้ว่าอยู่ในระดับสูงมากๆโดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจดังที่ได้เห็นจากธนาคารกลางของสวิตเซอร์แลนด์ที่ได้ชื่อว่ามีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก


นิวซีแลนด์ (New Zealand) @ www.airshare.co.nz

4. นิวซีแลนด์ (New Zealand)
            ประเทศที่ได้ชื่อว่ามีอัตราการคอรัปชั่นน้อยที่สุดในโลก นิวซีแลนด์เป็นสังคมที่ประกอบด้วยผู้คนหลากหลายเชื้อชาติจากมาตรการรับผู้อพยพที่มีความรู้ความสามารถจากต่างประเทศ แม้จะมีความหลากหลายแต่ผู้คนที่นี่ล้วนเป็นมิตรและเข้ากันได้ดีโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับชาวเอเชีย


สาธารณรัฐออสเตรีย (Republic of Austria) @ www.athome-network.com

3. สาธารณรัฐออสเตรีย (Republic of Austria)
            ดินแดนแห่งขุนเขาในยุโรปกลางที่ไม่มีทางออกสู่ทะเล ออสเตรียเป็นประเทศที่มีวัฒนธรรมที่น่าหลงใหล แม้พื้นที่ส่วนใหญ่จะถูกปกคลุมไปด้วยหิมะแต่ก็มีทั้งแม่น้ำและขุนเขาที่น่าไปสัมผัสออสเตรียจึงมีชื่อเสียงในด้านการท่องเที่ยวแถมยังได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งประเทศที่ร่ำรวยที่สุดในโลกด้วย


เดนมาร์ก (Denmark) @ www.nordicfoodfestival.org

2. เดนมาร์ก (Denmark)
            ประเทศขนาดย่อมๆที่มีทรัพยากรธรรมชาติไม่มากนัก เดนมาร์กได้ชื่อว่าเป็นประเทศที่ผู้คนมีความสุขมากที่สุดในโลก ย้อนกลับไปในอดีตเดนมาร์กถือเป็นดินแดนที่เต็มไปด้วยอาชญากรรุนแรงแต่ปัจจุบันได้รับการคุมเข้มจนแทบไม่มีให้เห็นแถมผู้คนยังอยู่กันอย่างสงบสุขด้วย


สาธารณรัฐไอซ์แลนด์ (Republic of Iceland) @ www.wegoplaces.me

1. สาธารณรัฐไอซ์แลนด์ (Republic of Iceland)
            ประเทศที่มีประชากรไม่ถึงครึ่งล้านคนและพื้นที่ส่วนใหญ่ถูกปกคลุมไปด้วยน้ำแข็งแต่กลับมีสถานที่ท่องเที่ยที่น่าดึงดูดหลายแห่ง ไอซ์แลนด์เป็นประเทศที่แทบจะไม่มีการก่ออาชญากรรมขึ้นเลยแม้แต่การกระทำผิดเล็กน้อยก็หาได้ยากมาก จึงไม่น่าแปลกที่จะกลายเป็นประเทศที่ปลอดภัยที่สุดในโลก