เข้าสู่ช่วงสิ้นปีทีไรสื่อใหญ่ๆก็มักจะมีผลการจัดอันดับที่สุดของที่สุดในแต่ละสาขามานำเสนอกันเป็นประจำทุกปี ล่าสุดไปดูกันที่สื่ออย่าง TC Candler's Independent ได้เผยผลการจัดอันดับ 100 ผู้หญิงที่มีใบหน้าสวยที่สุดประจำปี 2016 และที่น่าภาคภูมิใจคือใน 10 อันดับแรกมีสาวจากเอเชียเข้าป้ายมาหลายคน



สำหรับ TC Candler's Independent (www.independentcritics.com) นี้ถือเป็นสื่อบันเทิงชั้นนำที่ทำการจัดอันดับผู้หญิงที่มีใบหน้าสวยที่สุดในโลกเป็นประจำทุกปีเริ่มตั้งแต่ปี 1990 ส่วนในปี 2016 นี้นอกจากจะมีสาวเอเชียพาเรดกันเข้าป้ายมาแล้วในจำนวนนั้นปรากฏว่ามีสาวเชื้อสายไทยรวมอยู่ด้วยถึง 2 คน


โกลชิฟเทห์ ฟาราฮานี (Golshifteh Farahani) @ 100 ผู้หญิงที่มีใบหน้าสวยที่สุดประจำปี 2016

4. โกลชิฟเทห์ ฟาราฮานี (Golshifteh Farahani)
• สาวตาคมชาวอิหร่านที่เคยสร้างชื่อจากการถ่ายแบบจนถูกบ้านเกิดสั่งห้ามเข้าประเทศมาแล้ว ฟาราฮารีถือเป็นสาวที่ได้รับการจับตามองโดยเมื่อสองปีก่อนชื่อของเธอเข้ามาเป็นอันดับที่ 6 ส่วนปีที่แล้วก็ติดอันดับ 5 และในปีนี้ก็ขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 4 เรียกว่าพัฒนาเป็นขั้นเป็นตอนจริงๆ


อิมจินอา (Im Jin-Ah) / นานะ (Nana) @ 100 ผู้หญิงที่มีใบหน้าสวยที่สุดประจำปี 2016

3. อิมจินอา (Im Jin-Ah) / นานะ (Nana)
• ในที่สุดแชมป์เก่าสองสมัยซ้อนจากแดนกิมจิก็มีอันต้องร่วงจากบัลลังก์เสียที อิมจินอาหรือที่รู้จักกันในวงการว่านานะ After School ถูกยกให้เป็นผู้หญิงที่มีใบหน้าสวยที่สุดในโลกติดกันสองปีคือ 2014 / 2015 แม้อันดับของเธอจะร่วงลงมาแต่ดีกรีความนิยมในที่มีต่อเธอนั้นยังคงร้อนแรงไม่เปลี่ยน


ลิซา โซเบราโน (Liza Soberano) @ 100 ผู้หญิงที่มีใบหน้าสวยที่สุดประจำปี 2016

2. ลิซา โซเบราโน (Liza Soberano)
• เมื่อปีที่แล้วชื่อของโซเบราโนเข้ามาอยู่ในทำเนียบ 100 ผู้หญิงที่มีใบหน้าสวยที่สุดในโลกเป็นครั้งแรกโดยรั้งอันดับที่ 6 ส่วนในปีนี้สาวลูกครึ่งฟิลิปปินส์-อเมริกันก็ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องถึงขั้นกระโดดขึ้นมาคว้าตำแหน่งที่สอง ไม่แน่ว่าในการจัดอันดับปีหน้าเธออาจจะขึ้นมาอยู่บนจุดสูงสุดก็เป็นได้


จอร์แดน ดันน์ (Jourdan Dunn) @ 100 ผู้หญิงที่มีใบหน้าสวยที่สุดประจำปี 2016

1. จอร์แดน ดันน์ (Jourdan Dunn)
• นางแบบสาวผิวสีร่างผอมชาวอังกฤษดีกรีนางแบบยอดเยี่ยมปี 2008 จอร์แดนดันเคยสร้างความประหลาดใจมาแล้วโดยการมีชื่อติดเข้ามาในทำเนียบผู้หญิงหน้าสวยครั้งแรกเมื่อปีที่แล้วในอันดับ 3 ส่วนในปีนี้ก็ยังสร้างความประหลาดใจอีกครั้งเมื่อถูกยกให้เป็นผู้หญิงที่มีใบหน้าสวยที่สุดในโลกปี 2016