พระสนมหลี่ (Consort Li: 李氏) พระชายาใน "จักรพรรดิซ่งเจินจง" (Emperor Zhenzong of Song) โดยพระนางหลี่เป็นมารดาที่แท้จริงของ "จักรพรรดิซ่งเหรินจง" (Emperor Renzong of Song) นางหลี่เกิดเมื่อปี 987 ในเมืองหังโจว เดิมเป็นเพียงสามัญชนแต่เข้าวังหลวงไปเป็นสาวที่ได้รับความไว้วางพระทัยของพระนางหลิว


พระสนมหลี่ (Consort Li: 李氏)

ในเวลาต่อมาจักรพรรดิซ่งเจินจงเกิดรู้สึกถูกใจนางหลี่จึงร่วมรักกับนางจนให้กำเนิดโอรสและธิดา น่าเศร้าที่พระธิดาเสียชีวิตตั้งแต่ยังไม่ลืมตา ส่วนโอรสนาม "จ้าวเจิน" (Zhao Zhen) ถูกพระนางหลิวซึ่งไม่มีทายาทรับไปเลี้ยงดูในฐานะโอรสแท้ๆทำให้พระนางได้เลื่อนตำแหน่งเป็นจักรพรรดินี

พระนางหลี่เห็นแก่โอรสจึงปิดบังเรื่องที่เป็นมารดาแท้ๆขององค์ชายจ้าวเจินเอาไว้ ภายหลังองค์ชายจ้าวเจินครองราชย์เป็นจักรพรรดิซ่งเหรินจง พระนางหลี่ได้รับฐานันดร "เฉินเฟย์" ในฐานะสนมรัชกาลก่อน (สนมจักรพรรดิซ่งเจินจง) แต่ไม่นานพระนางหลี่ก็ถึงแก่กรรมจากอาการป่วย

ภายหลังพระนางหลิวสิ้นพระชนม์ ชาติกำเนิดที่แท้จริงของจักรพรรดิซ่งเหรินจงถูกโดย "องค์ชายจ้าวหยวนเหยียน" (อ๋องแปด) พระปิตุลาของจักรพรรดิซ่งเหรินจงเป็นผู้เปิดเผย แม้จะมีการตั้งข้อสังเกตว่าพระนางหลิวอาจเป็นผู้สังหารพระนางหลี่ แต่การที่พระนางหลิวจัดการพระศพของพระนางหลี่อย่างดีทำให้ข้อสงสัยดังกล่าวตกไป

เมื่อความจริงถูกเปิดเผยพระนางหลี่จึงได้รับพระราชทานฐานันดร "จางอี้หฺวังไท่โฮ่ว" (Empress Dowager Zhangyi: 章懿皇太后) เรื่องราวของพระนางหลี่ถูกนำไปดัดแปลงเป็นวรรณกรรมและสร้างเป็นซีรีส์เรื่อง "เปาบุ้นจิ้น" ตอน "สับเปลี่ยนองค์ชาย" โดยเติมแต่งเนื้อหาให้พระนางหลี่ถูกพระนางหลิวมุ่งร้ายจนสุดท้ายเปาบุ้นจิ้นต้องเป็นผู้คืนความยุติธรรมให้พระนาง...