คุณฮานาโกะประจำห้องน้ำ (Hanako of the Toilet: トイレの花子さん) ตามตำนานเจ็ดสิ่งลี้ลับที่เล่าขานกันในโรงเรียนที่ได้รับความนิยมจนกลายเป็นเกมทดสอบความกล้าสำหรับกิจกรรมรับน้อง เรื่องราวของวิญญาณที่สิงอยู่ในห้องน้ำโรงเรียนและคอยหลอกหลอนผู้คน


คุณฮานาโกะประจำห้องน้ำ (Hanako of the Toilet: トイレの花子さん)

ตำนาน "คุณฮานาโกะประจำห้องน้ำ" เรียกสั้นๆว่า "ฮานาโกะซัง" (Hanako-san: 花子さん) มีที่มาจากเด็กผู้หญิงร่างเล็กที่มีชีวิตอยู่ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 เธอถูกฆ่าตายขณะกำลังเล่นซ่อนหาอยู่ในห้องน้ำโรงเรียน ระหว่างที่ประเทศญี่ปุ่นถูกโจมตีทางอากาศ

ไม่รู้ว่าฆาตกรที่ฆ่าเธอคือ พ่อแม่ คนแปลกหน้าหรือว่าเธอตัดสินใจฆ่าตัวตายเอง แต่ที่แน่ๆวิญญาณของเธอยังคงสิงสถิตอยู่ในห้องน้ำไม่ไปไหนจวบจนทุกวันนี้

กล่าวกันว่าถ้าเข้าไปในห้องน้ำหญิงห้องที่สามบนชั้นสี่ตอนกลางคืน เคาะประตูสามครั้งแล้วถามว่า "คุณฮานาโกะอยู่ไหม" จะมีเสียงตอบกลับมาว่า "อยู่จ้า..." แล้วเมื่อเปิดประตูเข้าไปก็จะเห็นเด็กผู้หญิงตัวเตี้ย ผมบ๊อบ นุ่งกระโปรงสีแดงนั่งอยู่ด้านใน

สำหรับผู้ที่เปิดประตูเข้าไปนั้น บ้างว่าคุณฮานาโกะจะปรากฎให้เห็นในร่างเปื้อนเลือด บ้างว่าคุณฮานาโกะจะดึงเข้าไปสู่ขุมนรก บ้างว่าจะถูกจิ้งจกสามหัวกิน บ้างว่าคุณฮานาโกะสามารถทำให้ความปรารถนาเป็นจริงได้แต่จะต้องแลกด้วยสิ่งสำคัญเป็นค่าตอบแทน...