วิวัฒนาการทางการแพทย์ในปัจจุบันก้าวหน้าไปมาก การทำศัลยกรรมเสริมความงามหรือการแปลงเพศเรียกได้ว่าทำได้อย่างแนบเนียนชนิดสมบูรณ์แบบที่แม้จะสัมผัสแล้วก็ยังแยกไม่ออกว่าเคยผ่านมีดหมอมาหรือไม่



            ชายวัย 64 ปี ชาวเบลเยียมต้องฝันสลายหลังรู้ว่า “โมนิก้า” ภรรยาสุดที่รักชาวอินโดนีเซียที่อยู่กินกันมา 19 ปี ความจริงแล้วเป็นสาวประเภทสองที่ผ่านการแปลงเพศจนดูเหมือนผู้หญิงแท้ๆ แม้แต่ในยามร่วมรักกันเขาก็ไม่ได้รู้สึกผิดสังเกตเลยว่าเธอเคยเป็นผู้ชายมาก่อน



            ทั้งคู่แต่งงานกันเมื่อปี 1993 และใช้ชีวิตคู่ร่วมกันอย่างครอบครัวทั่วไปโดยฝ่ายชายมีลูกจากภรรยาคนเก่า 2 คน จุดเริ่มต้นแห่งความสงสัยที่นำพาไปสู่ความจริงเกิดขึ้นจากการที่โมนิก้าเริ่มเปลี่ยนไป ประกอบกับข่าวที่ลือกันอย่างหนาหูว่าโมนิก้าเป็นสาวประเภทสอง นับแต่นั้นฝ่ายชายก็เริ่มสืบหาความจริงเกี่ยวกับโมนิก้า เขากดดันจนโมนิก้ายอมรับสารภาพว่าเธอเกิดมาเป็นผู้ชายและผ่านการแปลงเพศมาจนดูเหมือนผู้หญิงปกติ



            หลังความจริงปรากฏฝ่ายชายถึงขั้นต้องเข้ารับการบำบัดทางจิตและดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายเพื่อให้การแต่งงานของเขากับโมนิก้าเป็นโมฆะ โดยฝ่ายชายบอกว่าสิ่งที่โมนิก้าทำกับเขาเป็นเรื่องที่ให้อภัยไม่ได้

หมายเหตุ
            ภาพบุคคลที่นำมาแสดงในบทความนี้ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเนื้อหาในข่าวแต่ประการใด เป็นเพียงภาพประกอบพักสายตาเท่านั้น