อีกหนึ่งเอกลักษณ์สำคัญในท้องถิ่นที่แสดงถึงความเป็นเกาหลีได้เป็นอย่างดี วันนี้เราขอแนะนำให้รู้จักกับหมู่บ้านวัฒนธรรมพื้นบ้านเกาหลี หมู่บ้านโบราณซึ่งเคยเป็นสถานที่พักผ่อนของชาวเมืองที่ยังคงสืบทอดวัฒนธรรมอันเก่าแก่ในอดีตของหมู่บ้านเอาไว้จนถึงปัจจุบัน


หมู่บ้านวัฒนธรรมพื้นบ้านเกาหลี (Korean Folk Village)

หมู่บ้านวัฒนธรรมพื้นบ้านเกาหลี (Korean Folk Village) หมู่บ้านแบบโบราณทีมีพื้นที่กว้างขวางที่อาจเรียกได้ว่าเป็นพิพิธภัณฑ์กลางแจ้ง ตัวหมู่บ้านตั้งอยู่ในเมืองยงอิน (Yongin) ใกล้กับเมืองซูวอน ห่างจากกรุงโซลลงมาทางใต้ราว 45 กิโลเมตร


หมู่บ้านวัฒนธรรมพื้นบ้านเกาหลี (Korean Folk Village)

ภายในหมู่บ้านมีสิ่งปลูกสร้างแบบโบราณให้ได้ชมกว่า 200 หลัง ทั้งบ้านเรือน ร้านค้าและสิ่งก่อสร้างอื่นๆที่จำลองแบบมาจากหมู่บ้านทั่วประเทศในสมัยโชซอน บ้านบางหลังเป็นบ้านจริงที่ทำการเคลื่อนย้ายมาตั้งไว้ที่นี่ ทั้งบ้านแบบเรียบง่ายธรรมดาไปจนถึงบ้านหรูหราของคหบดีจึงทำให้ได้บรรยากาศแบบเกาหลีโบราณ

นอกจากอาคารบ้านเรือนแบบโบราณและข้าวของเครื่องใช้ที่นำมาจัดแสดงให้นักท่องเที่ยวได้ชม ในหมู่บ้านยังมีสินค้าพื้นเมืองที่ทำจากไม้ไผ่และเครื่องกระเบื้อง พร้อมกับชมการสาธิตของช่างฝีมือผู้สืบทอดวิชาแขนงต่างๆที่ส่วนใหญ่สูญหายไปจากชนบทแล้ว ทั้งการทอผ้าไหม การสานตะกร้า การทำกระดาษจากใยหม่อน


ระบำพื้นบ้านที่หมู่บ้านวัฒนธรรมพื้นบ้านเกาหลี (Korean Folk Village)

ไฮไลท์สำคัญของการมาเยือนหมู่บ้านวัฒนธรรมเกาหลีนอกจากเยี่ยมชมบ้านแบบโบราณแล้วต้องไม่พลาดที่จะชมการแสดงระบำพื้นบ้านของชาวนา การแสดงไต่เชือก รวมทั้งขบวนแห่คู่บ่าวสาวที่ทางหมู่บ้านจัดมาแสดงให้นักท่องเที่ยวได้ชมกัน