เกาะเกาลูน (Kowloon: 九龍) ศูนย์กลางแห่งการค้า โรงแรมและการคมนาคมของเขตบริหารพิเศษฮ่องกง ชื่อเกาะเกาลูนหมายความว่า "มังกร 9 ตัว" บนเกาะมีความหลากหลายที่รอให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส


วัดหว่องไท่ซิน (Wong Tai Sin Temple: วัดหวังต้าเซียน: 黃大仙祠) เกาะเกาลูน เขตบริหารพิเศษฮ่องกง
Hotels

สถานที่ท่องเที่ยวเกาลูน
• วัดหว่องไท่ซิน: วัดเสี่ยงทายเซียมซีทำนายดวงชะตาชื่อดัง "วัดหว่องไท่ซิน" หรือ "หวังต้าเซียน" สร้างขึ้นตามรูปแบบสถาปัตยกรรมจีนโบราณที่ผสานความเชื่อระหว่างพุทธศาสนา ลัทธิเต๋าและขงจื๊อเข้าด้วยกัน วัดหว่องไท่ซิน


จิมซาจุ่ย (Tsim Sha Tsui) เกาะเกาลูน เขตบริหารพิเศษฮ่องกง

• จิมซาจุ่ย: ย่านเศรษฐกิจที่ไม่เคยหลับใหลตั้งอยู่บริเวณริมอ่าววิกตอเรีย จิมซาจุ่ยเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวด้วยเม็ดเงินมหาศาล มีแหล่งช้อปปิ้งที่มีชื่อเสียงที่สุดของฮ่องกงที่คึกคักทั้งกลางวันและกลางคืน

• พิพิธภัณฑ์เทียนอันเหมิน: พิพิธภัณฑ์บนพื้นที่ราว 75 ตารางเมตร สร้างเพื่ออุทิศแด่ประชาชนที่ลุกขึ้นต่อสู้เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยและถูกปราบปรามลงบริเวณจตุรัสเทียนอันเหมินจนมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก พิพิธภัณฑ์เทียนอันเหมิน


พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ฮ่องกง (Hong Kong Museum of History) เกาะเกาลูน เขตบริหารพิเศษฮ่องกง

• พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ฮ่องกง: แหล่งเรียนรู้เรื่องราวความเป็นมาของเขตบริหารพิเศษฮ่องกงตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบัน ภายในจัดแสดงโบราณวัตถุรวมทั้งผลงานทีมีเอกลักษณ์ทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมมากกว่า 4,000 ชิ้น


หม่องก๊อก (Mong Kok: 旺角) เกาะเกาลูน เขตบริหารพิเศษฮ่องกง
Sundaykiss

• หม่องก๊อก: ย่านการค้าที่คึกคักที่สุดของเขตเกาลูน หม่องก๊อกเป็นศูนย์รวมสารพัดตลาดตั้งแต่ตลาดผู้หญิง เสื้อผ้า สินค้าที่ระลึก สัตว์เลี้ยง ดอกไม้ ฯลฯ (แต่อาจไม่ถึงขั้นสากเบือยันเรือรบ)

• สำนักชีฉีหลิน: อารามไม้สวยที่สุดในฮ่องกงสร้างขึ้นเพื่อใช้เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมของแม่ชี อารามไม้ขนาดใหญ่สร้างขึ้นตามรูปแบบสถาปัตยกรรมจีนสมัยราชวงศ์ถังด้วยเทคนิคดั้งเดิมที่ไม่ใช้ตะปู สำนักชีฉีหลิน

• สวนหนานเหลียน: สวนสาธารณะเงียบสงบท่ามกลางอาคารสูงทันสมัย สวนหนานเหลียนสร้างขึ้นเพื่อให้เป็นสัญลักษณ์คู่กับสำนักชีฉีหลินด้วยรูปแบบการจัดสวนสไตล์จีนคลาสสิกในยุคราชวงศ์ถัง สวนหนานเหลียน


วัดเจ้าแม่กวนอิมฮ่องฮำ (Hung Hom Kwun Yum Temple: 紅磡觀音廟) เกาะเกาลูน เขตบริหารพิเศษฮ่องกง
HKEJ - Hong Kong Economic Journal

• วัดเจ้าแม่กวนอิมฮ่องฮำ: วัดเจ้าแม่กวนอิมที่มีชื่อเสียงในการขอพรให้ร่ำรวยเงินทอง โดยที่วัดจะมีการทำพิธี "ยืมเงิน" เพื่อขอพรจากองค์เจ้าแม่กวนอิมบันดาลให้สมหวังซึ่งจะจัดขึ้นเพียงปีละครั้ง วัดเจ้าแม่กวนอิมฮ่องฮำ

• วัดกวนไท: วัดเพียงแห่งเดียวในเกาะเกาลูนที่บูชากวนอูเป็นเทพเจ้าหลัก วัดสร้างขึ้นเพื่อยกย่องวีรกรรมของ "กวนอู" แม่ทัพผู้ยิ่งใหญ่ที่ได้รับความเคารพในสถานะเทพเจ้าแห่งสงครามและความชอบธรรม วัดกวนไท