แม้จะรวยล้นฟ้าชนิดนับทรัพย์สินกันไม่หวาดไม่ไหว แต่สุดท้ายสิ่งที่เจ้าของสมบัติเหล่านั้นต้องการก็คือความสงบและมั่นคงในช่วงชีวิตที่เหลือ มหาเศรษฐีหลายรายเดินทางออกจากบ้านเกิดเมืองนอนเพื่อแสวงหาสถานที่ซึ่งพวกเขาถวิลหา และต่อไปนี้คือ 5 อันดับประเทศที่มหาเศรษฐีนิยมเดินทางไปอาศัยมากที่สุดในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา (2003-2013)


ฮ่องกง (Hong Kong)

5. ฮ่องกง (Hong Kong)
• แม้ฮ่องกงจะเป็นดินแดนแห่งการค้าและการลงทุนที่ในแต่ละวันจะคลาคล่ำไปด้วยผู้คนจากทั่วทุกสารทิศจนดูเหมือนออกจะวุ่นวายไปบ้าง แต่ด้วยขนาดพื้นที่ประเทศที่ไม่ได้กว้างใหญ่ทำให้การควบคุมต่างๆทำได้ง่าย มหาเศรษฐีจำนวน 22,200 จึงเลือกที่นี่เป็นสถานที่อาศัย


ออสเตรเลีย (Australia)

4. ออสเตรเลีย (Australia)
• ออสเตรเลียเป็นหนึ่งในประเทศได้รับผลกระทบจากธรรมชาติในระดับรุนแรงทุกปี แต่ด้วยภาพลักษณ์ที่เป็นบวกในสายตาชาวโลกทั้งในแง่สภาพบ้านเรือนและผู้คนที่เป็นมิตรทำให้หลายคนนิยมไปลงหลักปักฐานที่นั่น สำหรับจำนวนมหาเศรษฐีที่อยู่ในดินแดนแห่งนี้มากกว่าฮ่องกงอยู่นิดหน่อย


สหรัฐอเมริกา (United States of America)

3. สหรัฐอเมริกา (United States of America)
• ดินแดนแห่งความฝันของผู้คนทั่วโลกที่เดินทางไปเพื่อแสวงหาโอกาสความสำเร็จในชีวิต (แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ามาที่นี่แล้วจะประสบความสำเร็จ) มหาเศรษฐีจำนวนกว่า 42,000 คนเลือกมาที่นี่ไม่ใช่ด้วยเหตุผลในความสำเร็จอื่นใด แต่เป็นเพราะต้องการใช้ชีวิตอย่างท้าทายกับดินแดนที่มีหลากหลายสิ่งให้เผชิญ


สิงคโปร์ (Singapore)

2. สิงคโปร์ (Singapore)
• สำหรับประเทศนี้คงไม่ต้องบรรยายอะไรมากมายเพราะหลายคนคงรู้จักกันดี มหาเศรษฐี 45,000 คน เลือกมาที่นี่แม้จะรู้ว่าค่าครองชีพนั้นสูงจนเรียกว่าโหดเลยก็ว่าได้ แต่ด้วยเหตุผลประกอบหลายๆอย่างโดยเฉพาะในเรื่องความปลอดภัยและคุณภาพชีวิตทำให้พวกเขายินดีจ่ายเพื่อความสงบสุขที่จะได้รับกลับมา


อังกฤษ (England)

1. อังกฤษ (England)
• ไม่ว่ากาลเวลาจะผ่านไปนานเท่าใดดินแดนแห่งนี้ก็ยังคงเหมาะสมกับคำว่า “เมืองผู้ดี” อังกฤษถือเป็นประเทศที่มีมาตรฐานโดยเฉพาะการใส่ใจในเรื่องคุณภาพชีวิตเหมือนสิงคโปร์ แต่ด้วยขนาดที่กว้างขวางกว่าจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่มหาเศรษฐีกว่า 114,100 คนจะเลือกมาลงหลักปักฐานที่นี่