เดินทางออกจากตัวเมืองดานังไปทางตะวันตกราว 40 กิโลเมตร นักท่องเที่ยวจะได้พบกับเส้นทางขึ้นสู่ยอดเขาที่มีความสูง 1,487 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล เมื่อขึ้นไปถึงด้านบนก็จะได้พบกับความตื่นตาของบาน่าฮิลล์ (Ba Na Hills) ดินแดนที่ถือได้ว่าเป็นแหล่งโอโซนที่สำคัญของเมืองดานัง


บาน่าฮิลล์ (Ba Na Hills)

ย้อนกลับไปในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 ฝรั่งเศสเข้ามาปกครองเวียดนามในฐานะอาณานิคม บานาฮิลล์ถูกเลือกเป็นหนึ่งในสถานที่พักโดยมีการสร้างรีสอร์ทและโรงแรมขึ้นที่นี่ แล้วผลลัพธ์ที่ตามมาก็คือบานาฮิลล์กลายเป็นจุดหมายปลายทางของชาวฝรั่งเศสรวมทั้งชาติตะวันตกที่เดินทางมายังเวียดนาม


บาน่าฮิลล์ (Ba Na Hills)

บานาฮิลล์ถือเป็นจุดที่มีความสูงที่สุดในเขตเวียดนามกลาง นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปด้านบนเขาโดยใช้บริการกระเช้าไฟฟ้า ตลอดเส้นทางขึ้นสู่ด้านบนนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับทิวทัศน์ทางธรรมชาติที่สวยงามทั้งน้ำตก ลำธารและภูเขาเบื้องล่าง


บาน่าฮิลล์ (Ba Na Hills)

เมื่อไปถึงด้านบนนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับอากาศอันบริสุทธิ์พร้อมกับการชมทิวทัศน์ของเมืองดานังได้ไกลสุดลูกหูลูกตา ที่พลาดไม่ได้เลยก็คือสิ่งปลูกสร้างหลายแห่งทั้งรีสอร์ท วัดและสวนสนุกที่เตรียมพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวจนเรียกได้ว่าบานาฮิลล์แห่งนี้คือเมืองบนภูเขา ส่วนอุณหภูมิเฉลี่ยของที่นี่จะอยู่ที่ 20-25 องศาจึงเหมาะสำหรับการเดินทางมาเยือนตลอดทั้งปี