อุทยานแห่งชาติจางเจียเจี้ย (Zhangjiajie National Forest Park: 湖南张家界国家森林公园) อุทยานแห่งชาติลำดับแรกของจีนตั้งอยู่ในเมืองจางเจียเจี้ย มณฑลหูหนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน


อุทยานแห่งชาติจางเจียเจี้ย (Zhangjiajie National Forest Park: 湖南张家界国家森林公园) เมืองจางเจียเจี้ย มณฑลหูหนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน
Seven Natural Wonders

อุทยานแห่งชาติจางเจียเจี้ยเป็นส่วนหนึ่งของเขตอนุรักษ์ธรรมชาติ "อู่หลิงหยวน" สถานที่ท่องเที่ยวระดับ 5A มีระบบนิเวศน์ที่สมบูรณ์ ได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลกทางธรรมชาติในปี 1992 จากองค์การยูเนสโก

สิ่งที่น่าสนใจในอุทยานแห่งชาติจางเจียเจี้ย
• ลำธารแส้ทอง: ลำธารน้ำใสไหลวนผ่านช่องเขาและชะง่อนผารูปลักษณ์ตระการตา ลำธารมีรูปลักษณ์ที่ดูเหมือนแส้ เวลาแดดส่องจะมีแสงสะท้อนเป็นสีแดงจึงเป็นที่มาของชื่อลำธารแส้ทองแห่งนี้ ลำธารแส้ทอง

• เขาเทียนจื่อซาน: หมู่ยอดเขาสูงที่มีความหมายว่า "บุตรแห่งสวรรค์" ทั่วบริเวณเต็มไปด้วยชะง่อนผาสูงชันและป่าหินยักษ์รูปร่างแปลกตาได้รับความนิยมในการมาเก็บภาพทะเลหมอกในยามเช้า เขาเทียนจื่อซาน

• สะพานกระจกจางเจียเจี้ย: สะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลกท่ามกลางทิวทัศน์ที่ทั้งสวยทั้งเสียว สร้างเพื่อใช้เป็นทางเชื่อมภูเขาสูงสองลูกโดยใช้กระจกที่มีความหนากว่ากระจกทั่วไป สะพานกระจกจางเจียเจี้ย

• ลิฟต์ไป่หลง: ลิฟต์แก้วกลางแจ้งที่ได้รับการบันทึกสถิติว่า "สูงที่สุดในโลก" ลิฟต์ไป่หลงเปิดใช้งานเมื่อปี 2002 เพื่ออำนวยนักท่องเที่ยวให้เพลิดเพลินกับทิวทัศน์โดยรอบได้อย่างสะดวกและหวาดเสียว ลิฟต์ไป่หลง