ไหหลำ (Hainan: ไห่หนาน: 海南省) มณฑลขนาดเล็กที่สุดตั้งอยู่ทางใต้สุดของสาธารณรัฐประชาชนจีน ไหหลำประกอบด้วยเกาะน้อยใหญ่ล้อมด้วยทะเลจีนใต้ มีความเป็นธรรมชาติของเขตเมืองร้อน ในอดีตเคยเป็นส่วนหนึ่งของมณฑลกวางตุ้ง


หาดต้าตงไห่ (Dadonghai Beach: 大东海) ซานย่า มณฑลไหหลำ สาธารณรัฐประชาชนจีน
wee旅

สถานที่ท่องเที่ยวในไหหลำ
• หาดต้าตงไห่: หาดทรายขาวน้ำใสในซานย่า ความยาว 3 กิโลเมตร หาดต้าตงไห่เป็นชายหาดเขตร้อนที่ถูกขนานนามว่า "ฮาวายเมืองจีน" รอบหาดมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน


อุทยานลู่หุยโถว (Luhuitou Park: 鹿回头) ซานย่า มณฑลไหหลำ สาธารณรัฐประชาชนจีน
Visit Sanya

• อุทยานลู่หุยโถว: จุดชมวิวบนยอดเขาเพียงแห่งเดียวในซานย่า มีอนุสาวรีย์กวางเหลียวหลังขนาดใหญ่สร้างขึ้นตามตำนานความรักระหว่างกวางสาวกับหนุ่มเผ่าหลีผู้ทำหน้าที่ล่ากวาง

• วัดหนานซาน: วัดพุทธตั้งอยู่บนเนินเขาในโครงการสวนพุทธธรรมหนานซาน มีขนาดใหญ่ที่สุดทางใต้ สร้างขึ้นเพื่อรำลึกประวัติศาสตร์พุทธศาสนาสองพันปีในประเทศจีน วัดหนานซาน

• พระโพธิสัตว์กวนอิมแห่งหนานชาน: รูปปั้นโพธิสัตว์กวนอิมองค์ใหญ่ที่สุดในโลก พระโพธิสัตว์มี 3 ด้าน ประดิษฐานอยู่บนฐานริมชายฝั่งทางใต้ของเกาะไหหลำ พระโพธิสัตว์กวนอิมหนานชาน


หุบเขากุหลาบนานาชาติอ่าวย่าหลง (Yalong Bay International Rose Valley: 亚龙湾国际玫瑰谷) ซานย่า มณฑลไหหลำ สาธารณรัฐประชาชนจีน
AF Travel

• หุบเขากุหลาบนานาชาติอ่าวย่าหลง: สวนกุหลาบนานาพันธุ์ในพื้นที่ชนบทของซานย่า ภายใต้ธีม "ความงาม ความโรแมนติกและความรัก" มีผลิตภัณฑ์จากดอกกุหลาบให้ได้ลิ้มลอง


โรงถ่ายภาพยนตร์เฟิงเสี่ยวกัง (Feng Xiaogang Movie Theme Town: 冯小刚电影公社) เมืองไหโข่ว มณฑลไหหลำ สาธารณรัฐประชาชนจีน
Mission Hills

• โรงถ่ายภาพยนตร์เฟิงเสี่ยวกัง: เมืองจำลองในเมืองไหโข่วบนเนื้อที่ 1,400 ไร่ อาคารมีรูปแบบสถาปัตยกรรมเก่าของเซี่ยงไฮ้ หนานจิง อู่ฮั่นและฉงชิ่ง ในบรรยากาศทศวรรศที่ 1920-1940