การแต่งกายในยุคสมัยนี้ถ้ามิดชิดเรียบร้อยเกินไปก็อาจถูกมองเป็นพวกหัวโบราณ ไร้รสนิยม โดยเฉพาะในวัยหนุ่มสาวหรือผู้ที่ยังมีไฟอยู่ การแต่งกายของพวกเขาหากไม่วาบหวามหวือหวาก็จะไม่สะดุดสายตาคนรอบข้าง


ห้ามผู้หญิงนุ่งกระโปรงสั้น

            ทางการประเทศสวาซิแลนด์ (Swaziland) หรือชื่ออย่างเป็นทางการคือ ราชอาณาจักรสวาซิแลนด์ (Kingdom of Swaziland) ประกาศกฎเข้มห้ามผู้หญิงนุ่งกระโปรงสั้นเพื่อหวังลดอาชญากรรมทางเพศให้น้อยลง หญิงสาวที่ไม่ปฏิบัติตามกฏจะถูกปรับเป็นเงินและหากไม่มีเงินค่าปรับก็จะต้องเข้าไปนอนในคุก 6 เดือนแทน
            สวาซิแลนด์เป็นประเทศเล็กๆในทวีปแอฟริกาที่มีประชากรเพียง 1 ล้านคนเศษ แต่กลับมีสถิติการถูกล่วงละเมิดทางเพศในระดับสูงมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงให้สัมภาษณ์ว่าการสวมกระโปรงสั้นหรือชุดรัดรูปนั้นง่ายต่อการถอดและเสี่ยงที่จะตกเป็นเป้าในการถูกล่วงละเมิดทางเพศ


ห้ามผู้หญิงนุ่งกระโปรงสั้น

            ก่อนหน้านี้ทางการสวาซิแลนด์เคยออกกฎหมายห้ามผู้หญิงสวมกระโปรงสั้นมาแล้วเมื่อปี 1889 แต่ไม่ได้นำมาบังคับใช้อย่างจริงจังและอาชญกรรมทางเพศก็ยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนในที่สุดก็ได้มีการบังคับใช้อย่างจริงจัง แต่ไม่แน่ใจว่ากฏหมายดังกล่าวจะช่วยป้องกันการเกิดอาชญกรรมทางเพศได้จริงหรือไม่

หมายเหตุ
            ภาพหญิงสาวที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเนื้อหาของข่าวแต่อย่างใด เป็นเพียงภาพประกอบการนำเสนอเพื่อความสวยงามเท่านั้น