น้ำตกถือเป็น 1 ในไฮไลท์สำคัญของนักท่องเที่ยวทั้งหลายที่นิยมเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลไปสัมผัส แต่การที่ทั่วโลกนั้นมีน้ำตกตั้งอยู่มากมายโดยแต่ละแห่งก็มีจุดเด่นและเสน่ห์ที่แตกต่างกันไป ดังนั้นวันนี้เราจึงขอนำเสนอผลการจัดอันดับสุดยอดน้ำตกที่สวยที่สุดในโลกซึ่งแต่ละอันดับที่เราจะนำเสนอนั้นมาจากความเห็นส่วนใหญ่ที่ผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตกล่าวถึง


น้ำตกเอนเจล (Angel Falls)

น้ำตกเอนเจล (Angel Falls)
• น้ำตกแห่งเวเนซุเอลาที่ได้ชื่อว่าสูงที่สุดในโลก การเดินทางเข้าไปชมน้ำตกทำได้เพียงทางเครื่องบินหรือเรือเท่านั้น แม้จะได้ชื่อว่าเป็นน้ำตกแต่เบื้องล่างก็ไม่ได้มีสายน้ำไหลยาวเหมือนน้ำตกทั่วไปเพราะระดับความสูงที่มากเกือบ 1 กิโลเมตรทำให้น้ำที่ร่วงลงมาระเหยเป็นไอก่อนจะถึงพื้น น้ำตกเอนเจล


น้ำตกพลิทวิเซ่ (Plitvice Waterfall)

น้ำตกพลิทวิเซ่ (Plitvice Waterfall)
• น้ำตกท่ามกลางเทือกเขาเขียวครึ้มในโครเอเชีย จุดที่สวยที่สุดของน้ำตกแห่งนี้ไม่ใช่สายน้ำที่ไหลจากเบื้องสูงลงสู่เบื้องล่าง แต่สิ่งที่ทำให้น้ำตกพลิทวิเซ่มีความสวยงามก็คือสายน้ำที่ไหลมารวมกันจนกลายเป็นทะเลสาบพลิทวิเซ่ซึ่งเป็นหนึ่งในทะเลสาบที่สวยที่สุดในโลกนั่นเอง


น้ำตกไนแองการ่า (Niagara Falls)

น้ำตกไนแองการ่า (Niagara Falls)
• น้ำตกที่ถูกประดับด้วยสายรุ้งอันเกิดจากแสงแดดกระทบกับละอองน้ำมหาศาล น้ำตกไนแองการ่าตั้งอยู่ทางตะวันออกของทวีปอเมริกาเหนือคาบเกี่ยวระหว่างแคนาดากับสหรัฐอเมริกา แม้น้ำตกไนแองการาจะมีความสูงไม่มากแต่มีความกว้าง บวกกับกระแสน้ำตกที่รุนแรงดูหวาดเสียวที่จะไหลจากหน้าผาสูงลงสู่ทะเลสาบออนตาริโอด้านล่าง น้ำตกไนแองการ่า


น้ำตกวิกตอเรีย (Victoria Falls)

น้ำตกวิกตอเรีย (Victoria Falls)
• น้ำตกขนาดใหญ่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของทวีปแอฟริกาในเขตพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติน้ำตกวิคตอเรีย ครอบคลุมพื้นที่คาบเกี่ยวระหว่างประเทศแซมเบียและซิมบับเว ด้วยความกว้างและใหญ่ทำให้น้ำตกแห่งนี้มีเสียงดังสนั่นและมีไอน้ำจนสามารถมองเห็นได้จากระยะรัศมี 20 กิโลเมตร น้ำตกวิกตอเรีย


น้ำตกอีกวาซู (Iguazu Falls)

น้ำตกอีกวาซู (Iguazu Falls)
• น้ำตกขนาดยักษ์ในทวีปอเมริกาใต้ น้ำตกอีกวาซูตั้งอยู่บริเวณรอยต่อระหว่างประเทศบราซิลกับอาร์เจนตินาก ระแสน้ำอันเชี่ยวกรากจะไหลลงกระทบกับเกาะแก่งและโขดหินตลอดเวลาเกิดเป็นไอกระจายเป็นวงกว้างส่งเสียงดังสนั่นไปไกลกว่า 24 กิโลเมตร น้ำตกอีกวาซู