กลายเป็นคนดังในช่วงเวลาไม่นานหลังจากเรื่องของชายชาวจีนนามชงเหยียน (Cong Yan) วัย 54 จากมณฑลจี๋หลินถูกเผยแพร่ออกสื่อ CCTV โดยในทุกๆวันนายชงเหยียนจะนำก้อนหินที่มีน้ำหนัก 40 กิโลกรัมมาวางไว้บนศีรษะแล้วเดินขึ้นไปบนเขาบริเวณอุทยานพฤกษาศาสตร์เป่ยซัน



            ทั้งนี้จุดเริ่มต้นของรูปแบบการออกกำลังกายสุดแหวกแนวนี้มาจากการที่นายชงเหยียนประสบปัญหาเรื่องน้ำหนักที่เกินค่ามาตรฐานอยู่มาก ดังนั้นเขาจึงเริ่มหันมาออกกำลังกายอย่างจริงจังเพื่อลดน้ำหนักส่วนเกินลงโดยในช่วงแรกก้อนหินที่เขาใช้มีน้ำหนักเพียง 15 กิโลกรัมและค่อยๆเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ



            นายชงเหยียนเล่าให้ฟังว่าในช่วงแรกที่เขาเริ่มนำก้อนหินมาวางไว้บนศีรษะนั้นเขาเพียงแค่อยากลองทำดูเท่านั้นเพราะคิดว่ามันน่าจะดีกว่าการกินยาลดความอ้วน กระทั่งเวลาผ่านไปเขาจึงพบว่ามันได้ผลจริงๆซึ่งในปีแรกน้ำหนักเขาลดลงถึง 30 กิโลกรัมจากการเดินวันละ 1.5 กิโลเมตร



            ทุกวันนี้นายชงเหยียนยังคงออกกำลังกายเป็นกิจวัตร ในแต่ละวันเขาจะเดินออกกำลังกายเป็นระยะทางราว 3 กิโลเมตรและยังเพิ่มการชกมวยสลับกับการวิ่งขณะที่ยังมีหินน้ำหนัก 40 กิโลกรัมอยู่บนศีรษะ โดยเขาแย้มว่าอยากให้กินเนสส์บุ๊คมาบันทึกการลดน้ำหนักสุดแปลกของเขาเอาไว้ด้วย